ข่าวมหาวิทยาลัย |
มจร ระดมทำแผนเพื่อพัฒนาคุณภาพผลการประเมินภายในของ สกอ. | ||
วันที่ ๐๕/๑๐/๒๐๑๒ | เข้าชม : ๔๐๕๙ ครั้ง | |
วันนี้ (๔ ตุลาคม ๒๕๕๕) คณะกรรมการจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพ (Improvement Plan) จากผลการการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน (สกอ.) ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๕ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งโดยอธิการบดี โดยมีพระมหาหรรษา ธมฺมหาโส, รศ.ดร. ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการ เป็นประธาน พระมหาสุทัศน์ ติสฺสรวาที ผู้อำนวยการกองวิชาการ เป็นรองประธาน และนายสนธิญาณ รักษาภักดี หัวหน้าฝ่ายมาตรฐานการศึกษา เป็นกรรมการและเลขานุการ พร้อมด้วยกรรมการอื่นๆ อีก ๒๕ รู/คน จากหน่วยงานภายในของมหาวิทยาลัยทั้งส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค เช่น ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการวิทยาเขต ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิต รองคณบดีบัณฑิตวิทยาลัย รองคณบดีคณะสังคมศาสตร์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยพุทธศาสตร์ ผู้อำนวยสำนักส่งเสริม และบริการสังคม ผู้อำนวยการส่วนเทคโนฯ และผู้อำนวยการหอสมุดกลาง ได้ร่วมกันประชุม ณ สำนักงานสถาบันภาษา อาคารเรียนรวม วังน้อย อยุธยา
พระมหาหรรษา ธมฺมหาโส, รศ.ดร. ในฐานะประธานคณะกรรมการฯ ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์หลักในการประชุมของคณะกรรมการชุดนี้ว่า "การประชุมครั้งนี้เป็นการระดุมสมองของฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกันคุณภาพของมหาวิทยาลัย (๑) เพื่อวิเคราะห์ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน (สกอ.) ทั้งจุดอ่อน จุดแข็ง และจุดที่ควรพัฒนา แล้วสรุปเป็นภาพรวม (๒) เพื่อจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพ (Improvement Plan) ทั้งนี้ คณะกรรมการชุดนี้ จะนำเสนอผลที่ได้จากการวิเคราะห์ผการประเมินคุณภาพการศึกษาภยใน (สกอ.) ให้สภาวิชาการได้พิจารณาอนุมัติแผนการทำงาน เพื่อให้หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้นำไปดำเนินการพัฒนางานให้มีคุณภาพ และรองรับการประกันคุณภาพของ สมศ.ในโอกาสต่อไป"
การจัดประชุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากการที่คณะกรรมการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน (สกอ.) ได้ประเมิน และพิจารณาผลการประเมินให้มหาจุฬาฯ ในระดับดี โดยมีคะแนนเฉลี่ยในระดับผ่านอยู่ที่ ๓.๗๑ ในการนี้ คณะกรรมการได้นำเสนอประเด็นต่างๆ ให้มหาวิทยาลัยได้ดำเนินการปรับปรุง และพัฒนามหาวิทยาลัยให้มีคุณภาพ และได้มาตรฐานตามเกณฑ์การประเมินมหาวิทยาลัยของ สกอ. ในลำดับต่อไป นอกจากนี้ การประชุมครั้งนี้ เป็นการเตรียมการเพื่อรองรับการประเมินคุณภาพภายนอกนอกของ สมศ. ซึ่งจะเข้ามาประเมินมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยในต้นปีหน้าด้วย
|
แหล่งข่าว : ส่วนเทคโนโลยีสารสนเทศ | ||